Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải – THACO: Vững bước tiến vào thị trường ngành Ô tô Việt Nam

Trải qua 22 năm kể từ ngày thành lập và 12 năm hoạt động theo mô hình cổ phần hóa, thương hiệu THACO của Công ty CP Ô tô Trường Hải đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam và khu vực với những nỗ lực đưa công nghệ mới, mẫu mã mới, tạo ưu thế cạnh tranh trong từng sản phẩm.

Trong xưởng sản xuất lắp ráp xe của THACO  
Ra đời trong “vạn sự khởi đầu nan”

Vào những năm sắp bước vào thế kỷ 21, ngành ô tô thế giới đã có những bước tiến dài với công nghệ hiện đại. Trong khi đó, thị trường ô tô Việt Nam vừa thoát ra khỏi thời kỳ bao cấp mới bắt đầu manh nha xuất hiện những dòng xe ô tô mang tính thực dụng như: Xe công nông; xe buýt; xe tải nhẹ… Để có được những ô tô chuyên dụng phục vụ cho thời kỳ đổi mới kinh tế đất nước phải trông chờ vào nhập khẩu với nguồn ngoại tệ vốn rất khó khăn.

Nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu của thị trường, ngày 29/4/1997, ông Trần Bá Dương đã huy động, tập hợp được nhân tài vật lực từ bạn bè, đồng nghiệp tâm huyết thành lập Công ty Ô tô Trường Hải. Trụ sở chính Công ty đặt tại số 19, đường 2A, Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai. 
      
Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT THACO Group
Năm 2007, Công ty TNHH Ô tô Trường Hải chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO). Với mô hình sản xuất mới, THACO đã tạo được sung lực mới. Lấy ngắn nuôi dài, Công ty đã từng bước hiện đại hóa dây chuyền công nghệ, cập nhật và sáng tạo những mẫu mã mới cho sản phẩm xe ô tô của mình phù hợp với hệ thống giao thông và yêu cầu sử dụng tại các địa phương trong nước.

Hiện nay, THACO có 03 văn phòng đặt tại TP.HCM, Hà Nội và Chu Lai (Quảng Nam). Trong đó, Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam) được thành lập từ năm 2003 trên diện tích khoảng 600 ha, gồm 25 công ty, nhà máy trực thuộc. 

Tạo đột phá từ nhu cầu của thị trường

Hoạt động kinh doanh chính của THACO hiện nay là sản xuất - lắp ráp - phân phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ô tô, bao gồm: Sản xuất và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); Sản xuất và kinh doanh xe du lịch các thương hiệu: Kia (Hàn Quốc); Mazda (Nhật Bản); Peugeot (Pháp); BMW (Đức). Hệ thống phân phối gồm 93 showroom và 59 đại lý trải dài trên toàn quốc. Tính đến đầu năm 2018, số lượng nhân sự của Công ty đã lên đến gần 18.000 người. 

Năm 2015, nhờ bước tăng trưởng ấn tượng của thị trường cùng với chiến lược kinh doanh hợp lý và sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên, THACO đã bán 80.421 xe, tăng 90% so với năm 2014, đạt 38,6% thị phần VAMA. Xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot) đạt doanh số 42.213 xe, tăng 103% so với 2014. Dòng xe thương mại (tải, bus) đạt 38.208 xe, tăng 77% so với năm 2014. Tổng doanh thu năm 2015 đạt 45.846 tỷ đồng (2 tỷ USD), tăng 89% so với 2014, nộp ngân sách 13.856 tỷ đồng. 

Khu phức hợp Chu Lai –Trường Hải tiếp tục được đầu tư nâng cao năng lực sản xuất – lắp ráp ô tô và phát triển công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, chú trọng đổi mới công nghệ, đồng thời cải tiến nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết để gia tăng tỉ lệ nội địa hóa.

Với những nỗ lực không ngừng trong công nghệ và đa dạng sản phẩm, hiện nay THACO là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: Xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 50%, đem lại cho người dân Việt Nam những sản phẩm ô tô đa dạng, chất lượng giá cả hợp lý. Năm 2014 và 2015, THACO là doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

Tiến nhanh không chỉ từ…tốc độ

Bước vào năm 2019, trong tình hình thị trường ô tô Việt Nam và khu vực đang nóng lên với sự cạnh tranh gay gắt, THACO vẫn vững vàng trên nền tảng đã xây dựng 22 năm qua bằng công sức của tập thể Lãnh đạo và CBCNV. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, THACO còn xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, định hình được bản sắc văn hóa riêng của THACO dựa trên triết lý kinh doanh: “Tạo dựng giá trị đóng góp, nâng cao giá trị phục vụ thông qua sản phẩm và dịch vụ” và nguyên tắc “8 chữ T: Tận tâm - Trung thực - Trí tuệ - Tự tin - Tôn trọng - Trung tín - Tận tình - Thuận tiện”. Đây chính là giá trị cốt lõi của văn hóa THACO, là tài sản vô hình để tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển.
THACO trao nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó
THACO chia sẻ trách nhiệm xã hội bằng nhiều lĩnh vực hoạt động cộng đồng như: An ninh Tổ quốc; An sinh xã hội; An toàn giao thông; Giáo dục; Văn hóa - Văn nghệ; Y tế; Thể thao; Vì người nghèo; Trao học bổng… Từ những thành qủa đạt được trong kinh doanh và những đóng góp cho cộng đồng xã hội, trong nhiều năm qua THACO đã được ghi nhận và vinh danh qua các giải thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ; Bằng khen của Bộ GTVT; Top 10 Sao Vàng đất Việt; TOP 10 giải thưởng thương hiệu Việt; Thương hiệu mạnh Việt Nam. Nhưng giải thưởng cao quý nhất ghi nhận sự phát triển của THACO chính là niềm tin của người tiêu dùng trên mọi miền đất nước đến với các dòng xe của THACO trên những cung đường đổi mới của quê hương Việt Nam. 
                                                                                                                                                Văn Thuận 
Xem thêm nhiều tin tức hot tại --> ups-gtec.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét